Khám phá 1001 mẫu tủ đầu giường ấn tượng cho phòng ngủ

1. Tủ đầu giường là gì?

Tap (tủ) đầu giường là một món đồ nội thất phổ biến trong hầu hết các phòng ngủ. Đó thường là một chiếc tủ nhỏ, được đặt dọc theo một hoặc cả hai bên giường. Vị trí tủ đặt cách mép đệm, hoặc thành giường từ 5 cm đến 10 cm. Điều này cho phép ta có thể thao tác dễ dàng. 

Phòng ngủ sẽ không hoàn hảo nếu thiếu đi tủ đầu giường (Táp đầu giường). Dù phòng ngủ lớn hay nhỏ, mọi người cũng đều có nhu cầu đặt để những vật dụng cá nhân bên cạnh. Do đó, có thể nói tủ đầu giường là “người hùng” thầm lặng của phòng ngủ. Ngoài việc để sách, đồng hồ, điện thoại, v.v…đó còn là điểm nhấn cho cả giường ngủ, và phòng ngủ nữa.

2. Chức năng của tủ đầu giường

Tủ đầu giường đã trở thành một kho lưu trữ hữu ích cho nhiều thứ. Bạn có thể để một chiếc đèn, một cuốn sách, đồng hồ báo thức, cốc nước, điện thoại, hoặc bất kỳ thứ gì trên đó. Bạn có thể bổ sung thêm ổ khóa, để bảo đảm sự riêng tư cho tủ đầu giường. Không những thế, khi trang trí nội thất đã là một nghệ thuật, thì tủ đầu giường còn là một vật dụng trang trí tuyệt vời. Những phụ kiện trang trí đi kèm tủ đầu giường phổ biến nhất là đèn ngủ, bình hoa, tượng, v.v…

3. Vật liệu tủ đầu giường

Tủ đầu giường có thể được làm từ vật liệu gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp. Trong đó, tủ đầu giường gỗ công nghiệp là lựa chọn phổ biến nhất, bởi có nhiều mức giá linh hoạt. Hơn nữa, có nhiều tùy chọn về màu sắc, vân gỗ đa dạng, thời gian sản xuất tủ nhanh.

3.1. Tủ đầu giường gỗ công nghiệp

Đa số các loại gỗ rất dễ bị mối mọt. Tuy nhiên, với gỗ công nghiệp thì ván gỗ đã qua xử lý chống mối mọt, cùng các công nghệ xử lý hiện đại, nên khả năng hạn chế mối mọt rất cao. Ngoài ra, Táp đầu giường gỗ công nghiệp không cong vênh, bất kể thời tiết & khí hậu thế nào. Vân gỗ và màu sắc đa dạng cũng là ưu điểm vượt trội của tủ đầu giường làm từ gỗ công nghiệp.

3.2. Tủ đầu giường gỗ tự nhiên

Ưu điểm của gỗ tự nhiên là bền theo thời gian, và có giá trị sưu tầm theo năm tháng. Đối với tủ cần yêu cầu chạm trổ tinh xảo, thì tủ đầu giường gỗ tự nhiên là một lựa chọn phù hợp. Chất liệu tủ gỗ loại này thường phù hợp với độ tuổi trung niên. Tuy nhiên, gỗ cần được tẩm sấy tốt thì sản phẩm mới tránh được co ngót và bền màu.

4. Kích thước tủ đầu giường

Tủ đầu giường được thiết kế và sản xuất với nhiều kiểu dáng, và kích thước khác nhau. Tùy vào không gian và kích thước của giường ngủ là giường King hay giường Queen mà chọn kích thước phù hợp. Kích thước tủ phổ biến nhất, có chiều cao trung bình từ 61-71 cm, chiều sâu 40-45 cm. Một số tủ cổ điển có kích thước lớn hơn, từ 47- 49.5 cm. Chiều rộng từ 55 -70 cm. Kích thước này sẽ phù hợp với chiều cao của giường là khoảng 63,5 cm.

5. Màu sắc tủ đầu giường

Tâm điểm của phòng ngủ là giường ngủ, điểm nhấn cho giường ngủ chắc chắn là chiếc tủ đầu giường. Việc chọn màu sắc cho tủ, đôi khi có thể khó khăn với bạn. Trước tiên, hãy nghiên cứu màu sắc chung của không gian, tường, sàn, v.v..Trong đó, phải kể đến màu sắc của giường, và ga trải giường.

Một gợi ý nhỏ cho việc chọn màu sắc cho tủ đầu giường: nếu phòng ngủ màu trung tính, thì tủ đầu giường nổi bật sẽ có thể là một điểm nhấn. Tất cả điều này phụ thuộc vào không gian, giường ngủ và năng lượng của bạn. Mỗi phòng ngủ là duy nhất.

6. Hình dạng tủ đầu giường

Hình dạng tạo ra sự thư giãn & bổ sung hoàn hảo cho chiếc giường của bạn. Tủ đầu giường hình tròn hoặc oval là một cách tuyệt vời để tạo sự mềm mại cho căn phòng. Dạng hình học phổ biến nhất vẫn là hình chữ nhật, hình vuông. Kiểu dáng tủ đầu giường không ảnh hưởng nhiều đến thể tích lưu trữ. Tuy nhiên, tủ có nhiều đường cong sẽ ảnh hưởng đến chi phí sản xuất. Giá thành cao hơn, do thời gian gia công nhiều hơn.

7. Tủ đầu giường thông minh

Kiểu tủ đầu giường “thông minh” là dạng kết hợp giữa thiết kế và công nghệ. Tủ được kết hợp các tính năng như ổ cắm, miếng sạc không dây, cổng USB và loa Bluetooth, giúp bạn dễ dàng sạc và sử dụng các thiết bị điện tử di động khi ở trên giường. Một số còn có đèn ngủ kích hoạt bằng chuyển động, thiết bị hỗ trợ giấc ngủ như máy tạo tiếng ồn trắng cho dễ ngủ.

Ngăn kéo tủ đầu giường thông minh có thể khóa và mở thông qua một ứng dụng. Thậm chí cả ngăn kéo tủ lạnh. Những chiếc tủ đầu giường công nghệ cao này có nhiều kiểu dáng khác nhau, và tất nhiên là cả màu sắc.

8. Phong cách tủ đầu giường

Tủ đầu giường là một trong những cách tốt nhất để cho phòng ngủ của bạn thêm hoàn hảo. Có nhiều phong cách để bạn lựa chọn. Có thể đơn giản, quyến rũ, thậm chí cổ điển, tùy thuộc vào cách mà bạn muốn trang trí căn phòng.

8.1. Tủ đầu giường cổ điển phong cách Baroque (Louis XIV)

Đầu giường kiểu Baroque được trang trí công phu và lộng lẫy. Các chi tiết chạm khắc khá phức tạp, thường được chế tác trên gỗ tự nhiên. Đồ nội thất phong cách Baroque được sản xuất ở Pháp (cho vua Louis XIV), và được coi là biểu tượng của phong cách Baroque. Nên đôi khi được gọi đơn giản là tủ đầu giường phong cách “Louis XIV”.

8.2. Tủ đầu giường phong cách hiện đại ​

Tủ đầu giường phong cách hiện đại thường được gia công trên gỗ công nghiệp. Phong cách này chú trọng đến chức năng hơn hình thức. Các đường nét thiết kế sạch sẽ và đơn giản. Chất liệu hiện đại, kết hợp giữa gỗ, đá, kính và kim loại. Tủ đầu giường phong cách hiện đại phù hợp với những gia đình trẻ.

8.3. Tủ đầu giường phong cách Retro Vintage

Đường nét hoài cổ (thập niên 70-80), với không gian lưu trữ rộng rãi.  Nhiều tùy chọn về màu sắc, số lượng ngăn kéo, v.v…Táp đầu giường phong cách này nhấn mạnh “hình thức đi cùng với chức năng”. Cả 2 yếu tố này cả đều quan trọng như nhau. Điều đó có nghĩa là một món đồ nội thất phải vừa hữu dụng vừa phải đẹp mắt. 

Điểm nổi bật của tủ đầu giường phong cách Retro Vintage là tông màu trầm, vật liệu tự nhiên. Đơn giản,tinh tế nhưng không cầu kỳ, và đặc biệt là có giá trị sưu tầm cao.

8.4. Tủ đầu giường phong cách Art Decor

Kiểu tủ Art Deco cũng thuộc nhóm phong cách hiện đại, nhưng chú trọng tính trang trí cao. Vật liệu tủ được làm từ các loại gỗ sang trọng như: gỗ mun và gỗ gụ, được đánh bóng bằng sơn mài có độ bóng cao.  Bên cạnh đó còn kết hợp với kim loại, đá cẩm thạch. Thậm chí là ngọc bích và ngà voi.

9. Tủ đầu giường một ngăn kéo

Những kiểu tủ một ngăn kéo trông thoáng và thanh lịch hơn. Ngăn trên thường nhỏ, để lưu trữ chìa khóa, điện thoại, giấy tờ. Ngăn dưới để thoáng (hoặc nguợc lại), do đó có thể để những vật dụng có chiều cao, như sách, chai, lọ trang trí, v.v…Để tủ một ngăn kéo đẹp hơn, thiết kế thường tập trung vào trọng tâm là phần chân tủ. Phần dưới tủ có thể có thêm đợt gỗ, kính, đá. Chân tủ có thể kết hợp với chân sắt, chân gỗ uốn cong, v.v…

10. Tủ đầu giường 2 ngăn kéo

Táp đầu giường 2 ngăn kéo còn được gọi là tủ đầu giường 2 tầng. Tủ thường có kích thước chiều cao từ 40-65cm. Bạn có thể trang trí thêm khung ảnh, tượng, đèn trên tủ. Đối với khách sạn, tủ đầu giường đồng thời là nơi trang trí rất bắt mắt. Chúng khiến cho căn phòng trông đối xứng và cân đối hơn.

11. Tủ đầu giường 2 cánh mở

Mẫu tủ 2 cánh mở thích hợp với những chiếc giường có nệm cao. Thích hợp với những không gian lớn với nội thất phong cách cổ điển hơn. Tất nhiên không gian lưu trữ cho tủ cũng rộng rãi hơn. Vấn đề duy nhất cần lưu ý đối với tủ đầu giường 2 cánh mở, là diện tích phòng ngủ phải đủ rộng. Bởi chiều ngang của tủ phải tỷ lệ thuận với chiều cao. Kích thước tiêu chuẩn của tủ sẽ có chiều rộng từ 70-80 cm. Chiều cao từ 72-76 cm, chiều sâu 50 cm.

12. Tủ đầu giường có khóa

Mẫu tủ 2 cánh mở thích hợp với những chiếc giường có nệm cao. Thích hợp với những không gian lớn với nội thất phong cách cổ điển hơn. Tất nhiên không gian lưu trữ cho tủ cũng rộng rãi hơn. Vấn đề duy nhất cần lưu ý đối với tủ đầu giường 2 cánh mở, là diện tích phòng ngủ phải đủ rộng. Bởi chiều ngang của tủ phải tỷ lệ thuận với chiều cao. Kích thước tiêu chuẩn của tủ sẽ có chiều rộng từ 70-80 cm. Chiều cao từ 72-76 cm, chiều sâu 50 cm.

13. Chọn kiểu tủ đầu gường nào phù hợp?

Mẫu tủ 2 cánh mở thích hợp với những chiếc giường có nệm cao. Thích hợp với những không gian lớn với nội thất phong cách cổ điển hơn. Tất nhiên không gian lưu trữ cho tủ cũng rộng rãi hơn. Vấn đề duy nhất cần lưu ý đối với tủ đầu giường 2 cánh mở, là diện tích phòng ngủ phải đủ rộng. Bởi chiều ngang của tủ phải tỷ lệ thuận với chiều cao. Kích thước tiêu chuẩn của tủ sẽ có chiều rộng từ 70-80 cm. Chiều cao từ 72-76 cm, chiều sâu 50 cm.

14. Tủ đầu giường có cần thiết không?

Táp (tủ) đầu giường không chỉ là một yếu tố thẩm mỹ mà còn rất thiết thực. Nhiều người đánh giá cao tính hữu ích của tủ đầu giường. Ngoài việc có thêm không gian lưu trữ, tủ cũng lấp đầy không gian & tạo sự ấm cúng. Đồng thời còn là yếu tố trang trí, cũng như làm cho phòng ngủ thêm cân đối.

15. Mua tủ đầu giường tại HCM

Với nền tảng từ EKE, chuyên gia thiết kế thi công nội thất 15 năm kinh nghiệm. Metalic cho ra những sản phẩm sắc nét, không hề thua kém những sản phẩm ngoại nhập. Hơn nữa, sản phẩm được “đo ni đóng giày” vừa khít với giường ngủ cũng như diện tích phòng ngủ.

Bàn ghế nội thất hiện đại kết hợp giữa sắt, gỗ, đá và da thật
Logo
Enable registration in settings - general
Shopping cart